เราจะได้ฟังการอภิปราย (Discussion) ระหว่าง 2-4 คน ในหัวข้อเรื่องเกี่ยวกับการเรียน การสอน
เช่น การประชุมงานกลุ่ม การให้ความเห็นเกี่ยวกับการบ้าน
คำถามที่พบบ่อยใน Section 3 คือ
- Multiple Choice
- Matching
- Labeling a Diagram
เราจะได้รู้จักเทคนิคในการรับมือกับคำถาม 3 ชนิดนี้
MULTIPLE CHOICE
= เลือก 1 ใน 3 ตัวเลือก
- อ่าน คำถาม และ ตัวเลือกทั้ง 3 ข้อ แล้ววง keyword
- ตอนฟัง คอยฟังคำที่มึความหมายใกล้เคียง กับ keyword ในคำถาม
- แล้ว คอยฟังคำที่มึความหมายใกล้เคียง กับ keyword ในตัวเลือกของคำถามข้อนั้นๆ
keyword | |
Why green plants' leaves contain chlorophyll? | leaves, contain, chlorophyll |
A to produce food in form of starch | produce food, starch |
B to prevent insects from destroying them | prevent, insects, destroying |
C to keep their color green | keep, color, green |
MATCHING
= จับคู่
- อ่าน list ของคำถาม และดูว่ามันมีอะไรที่เหมือนกัน
- อ่าน list ของตัวเลือก และ หัวข้อของตัวเลือก
- แล้ว คอยฟังคำที่มึความหมายใกล้เคียง กับ keyword ในตัวเลือก
Which team will do each of the following jobs?
Choose THREE answers from the box and write the correct letter, A-D, next to questions 1-3
Teams
A the purple teamB the black team C the white team D the pink team |
1 checking tickets on entry…………………. 2 preparing drinks…………………… 3 managing car-park traffic…………………. |
จากการอ่านคำสั่ง กับคำถาม (ขวา):
คำถามแต่ละข้อเป็นหน้าที่ที่แต่ละทีมรับผิดชอบ (jobs)
จากการอ่านตัวเลือก กับหัวข้อตัวเลือก (ซ้าย):
เป็นชื่อทีม 4 ทีม
เป็นชื่อทีม 4 ทีม
LABELING A DIAGRAM
= เขียนส่วนประกอบของแผนผัง
- อ่าน หัวข้อ ภาพ และ ข้อความใน diagram แล้วดูว่า มันเกี่ยวกับอะไร
- อ่าน รายการของตัวเลือกในกล่อง (ถ้ามี) แล้วดูว่ามันเกี่ยวข้องยังไงกับ diagram
เช่น เป็นส่วนประกอบ
- ดูว่า แต่ละตัวเลือก ควรนำไปเติม ช่องว่างไหน
ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ คะแนนต้องมีการพัฒนาแน่นอน
แล้วเพื่อนๆ มีเทคนิคในการรับมือคำถามพวกนี้ยังไงบ้างครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น